12 มีนาคม 2558
การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
ความรู้ที่ได้รับ
การเรียนการสอนในวันนี้เรียนในหัวข้อเรื่อง "การส่งเสริมทักษะต่าง ๆ ของเด็กพิเศษ" เนื้อหาในวันนี้จะเน้นการวัดความสามารถทางด้านภาษา การสอนภาษาสำหรับเด็กพิเศษควรเน้นการย้ำคำ ซ้ำทวนหลายๆรอบ และพูดบ่อยๆเพื่อเป็นการเน้นความจำให้เด็กได้ออกเสียงตาม ในทั้งนี้ครูไม่ควรสนใจการพูดซ้ำหรือการออกเสียงไม่ชัดของเด็กและห้ามบอกเด็กว่า "พูดช้า ๆ "ตามสบาย" คิดก่อนพูด" และที่สำคัญครูไม่ควรเปรียบเทียบการพูดของเด็กกับเด็กคนอื่นเพราะการที่เด็กออกเสียงไม่ชัดอาจเกี่ยวข้องกับการได้ยิน
จากนั้นอาจารย์ก็มีกิจกรรมมาให้ทำ โดยกิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมบำบัดเด็กพิเศษ แต่จะเป็นการบำบัดเด็กออทิสติกได้ดีกว่าเด็กอื่น กิจกรรมครั้งนี้เป็นการลากเส้นตรงพร้อมกับเสียงเพลที่อาจายร์เปิด
**ภาพกิจกรรม**
การนำไปประยุกต์ใช้
การเรียนการสอนในวันนี้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการสอนเด็กพิเศษได้เป็นอย่างดี
เพราะการสอนเด็ฏกพิเศษต้องสอนแบบค่อยเป็นค่อยไป เน้นการทำซ้ำเพื่อในเด็กเกิดการจำ
การประเมิน
ประเมินเพื่อน : ตั้งใจเรียน เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจทำกิจกรรมที่อาจารย์เตรียมมา
ประเมินตนเอง : การเรียนการสอนในวันนี้ตั้งใจเรียนดี และยังมีการตอยคำถามอาจารย์ได้อีกด้วย
ประเมินอาจารย์ : อาจรย์มีการเตรียมตัวก่อมมาสอนเป็นอย่างดี ทุกครั้งที่มีการสอนอาจารย์จะมีเรื่องมาให้ตำชี้แนะนักศึกษาทุกครั้ง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น